Hơn 800 học sinh nghỉ học để trường... đi lễ chùa!

Những ngày qua, nhiều phụ huynh học sinh phản ánh Trường THPT Tô Hiến Thành (thành phố Thanh Hóa) đã cho hơn 800 học sinh nghỉ học để giáo viên trong trường đi lễ chùa đầu năm.

Theo báo cáo của trường THPT Tô Hiến Thành, thành phố Thanh Hóa vào ngày 9/3, Công đoàn nhà trường có tổ chức cho giáo viên đi lễ chùa đầu năm.

Trong báo cáo gửi Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Ban giám hiệu nhà trường cho biết, theo Nghị quyết của Đại hội Công đoàn nhà trường nhiệm kỳ 2012 - 2015, hàng năm Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên, đoàn viên công đoàn đi tham quan học tập. Thời gian tổ chức vào hai dịp: nghỉ hè và sau tết Nguyên đán gắn với các lễ hội truyền thống dân tộc.

Trong hai ngày 9 và 10/3 vừa qua, Ban chấp hành Công đoàn đề nghị nhà trường cho nghỉ ngày 9/3 (ngày 8/3 vẫn làm việc bình thường) và sẽ tổ chức dạy bù vào thời gian dự phòng của học kỳ II, đúng, đủ chương trình theo quy định, đảm bảo tiến độ phân phối chương trình, biên chế thời gian năm học.

Vào ngày 9 và 10/3/2013, nhà trường đã đồng ý cho Công đoàn tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham dự lễ hội truyền thống, tham quan học tập tại một số di tích lịch sử, danh thắng theo kế hoạch.

Điều đáng nói ở đây là ngày 9/3 (tức thứ 7) vẫn là ngày làm việc bình thường, nhưng nhà trường có tổ chức cho tập thể giáo viên nghỉ dạy để đi tham quan chùa Yên Tử, Quảng Ninh; Côn Sơn, Kiếp Bạc (tỉnh Hải Dương) và chùa Hương, Hà Nội.

THPT_ToHienThanh.JPG
Trường THPT Tô Hiến Thành